Cách đuổi chuột bằng tinh dầu bạc hà nguyên chất

Chuột luôn là vấn đề khiến nhiều gia đình lo lắng, chuột mang mầm bệnh hay lục lọi thức ăn, cắn phá đồ đạc, lục phá thức ăn. Vậy làm sao để đuổi chuột ra khỏi nhà nhanh và hiệu quả nhất! Cùng HAKU Fam tìm hiểu cách đuổi chuột bằng tinh dầu bạc hà nguyên chất nhé!




Tinh dầu bạc hà nguyên chất của HAKU Farm                

Tinh dầu bạc hà nguyên chất của HAKU Farm được chiết xuất 100% từ lá của cây bạc hà (100kg lá bạc hà chiết xuất được 1.3 đến 2 kg tinh dầu nguyên chất). Tinh dầu bạc hà mang mùi thơm nồng, the mát đặc trưng của bạc hà, nó mang đến cảm gsảng khoái, the mát cho người sử dụng.
Tinh dầu bạc hà HAKU có rất nhiều tác dụng như: Làm đẹp, trị mụn, thư giãn tinh thần, tĩnh táo tập trung tinh thần làm việc, nó còn có tác dụng đuổi chuột hiệu quả đã được khoa học chứng minh.


Tại sao tinh dầu bạc hà có thể đuổi được chuột

  • Với thành phần chính là Methol và Methyl salicylat giúp tinh dầu bạc hà đuổi chuột hiệu quả.
  • Methol và Methyl salicylat có mùi hương cay nồng, làm chuột không thể xác định được phương hướng, khiến chuột rời khỏi những nơi có mùi bạc hà.
  • Ngoài ra tinh dầu bạc hà còn giúp loại bỏ mùi Pheromone (mùi mà những con chuột để lai để dẫn đường cho đồng bọn) để chuột không bén mảng tới nhà bạn nữa.
  • Đuổi chuột bằng tinh dầu bạc hà là cách làm nhân đạo, không phải dọn xác hoặc sợ chuột chết ở góc nào đó. Tinh dầu bạc hà nguyên chất không làm chết chuột mà nó làm chuột sợ hãi tránh xa.


Cách đuổi chuột bằng tinh dầu bạc hà nguyên chất

1. Xịt tinh dầu bạc hà nguyên chất

Cho tinh dầu bạc hà vào chai xịt xịt lên những vùng chuột hay lui tới như trần nhà, nhà bếp, tủ...
Với cách làm này bạn sẽ cảm thấy kết quả ngay từ lần đầu tiên. Khi chuột đã đi thì bạn có thể pha tinh dầu với nước 20 giọt cho 100ml nước, xịt 1 tuần từ 1 - 2 lần để chuột không quay lại.
tinh dầu thiên nhiên nguyên chất có tính nóng, nên khi dùng chai xịt bạn nên lựa chọn bình xịt tốt để tránh bị tinh dầu ăn mòn.

2. Tẩm cục bông gòn

Nhỏ 5 - 7 giọt tinh dầu bạc hà nguyên chất vào cục bông gòn, đặt ở đường đi của chuột hoặc những nơi chuột hay lui tới.
Đối với cách này chỉ đuổi chuột trên diện tích, khu vực nhỏ.


3. Sử dụng đèn xông hoặc máy khuếch tán

Nhỏ vài giọt tinh dầu vào đèn xông hoặc máy khuếch tán, hương thơm của tinh dầu bạc hà nguyên chất sẽ lan tỏa khắp nơi trong không gian nhà bạn. Mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng thoải mái và đuổi chuột hiệu quả.
Cách này áp dụng hiệu quả cho những không gian có diện tích lớn.
Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu qua những cách đuổi chuột bằng tinh dầu bạc hà nguyên chất. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về tinh dầu bạc hà và cách đuổi chuột bằng tinh dầu bạc hà.

Comments

Popular posts from this blog

Tinh dầu vỏ bưởi Grapefruit 100% nguyên chất từ HAKU Farm

Tinh dầu bưởi hãng nào tốt nhất giúp mọc tóc hiệu quả

Tinh dầu hoa cam Neroli 100% nguyên chất từ HAKU Farm