Cách đuổi muỗi bằng tinh dầu sả chanh lemongrass

Vào mùa mưa muỗi luôn là vấn đề khiến nhiều gia đình đau đầu, mỗi quấy rối giấc ngủ của bạn, muỗi làm các bé quấy khóc, muỗi gây lây lan bệnh xuất xuất huyết... Vậy làm sao để đuổi mỗi ra khỏi nhà hiệu quả. Cùng HAKU FARM tìm hiểu các cách đuổi muỗi bằng tinh dầu sả chanh Lemongrass nhé!


Tác dụng đuổi muỗi của cây sả

Dân Việt Nam thường biết có 2 loại sả khác nhau là sả chanh và sả Java.
Cây sả công nghiệp hay còn gọi là sả Java: có tên khoa học là Citronella): Được trồng phổ biến ở  Ấn Độ, châu Phi, Công, quần đảo Seychelles, Indonesia và Sri Lanka. Cây sả java còn hay được gọi là sả công nghiệp vì nó có chiều cao từ 1m đến 1m5, củ sả to dài, lá ít. Nó thường được sử dụng để chế biến làm tinh dầu chứ không làm gia vị.



Sả chanh tên khoa học là lemongrass: nhiều người vẫn tưởng đây là hương sả pha với vị chanh, nhưng thực tế đây là loại sả chanh.
Sả chanh là loại sả rất thông dụng ở Việt Nam, thường sử dụng tăng hương vị cho món ăn, nó được bày bán ở tất cả các chợ. lemongrass Là loại cây bụi, cao từ 0,8 -1,5 m. Thân rễ trắng hay hơi tím. Lá hẹp dài giống như lá lúa, có bẹ. Cụm hoa gồm nhiều bông nhỏ không cuống. Toàn cây có mùi thơm đặc biệt mùi chanh.


Nhưng không phải loại sả nào cũng có tác dụng đuổi muỗi, chỉ có mùi của sả chanh mới khiến muỗi tê liệt hệ thần kinh, làm chúng mất phương hướng khiến chúng không đốt trúng mục tiêu.

Tinh dầu sả chanh có đuổi muỗi được không?

Tin h dầu là những tinh chất được chiết xuất từ lá và thân sả, 100 kg sả tươi mới chiết xuất được 1 -1,5kg tinh dầu sả nguyên  chất.  Vì thế tinh  dầu sả chanh có tác dụng cực tốt trong việc đuổi muỗi.
Theo một nghiên cứu của trường đại học Guelph (Canada) đã kiểm tra một loại nến có trộn tinh dầu sả chanh giúp đuổi muỗi hiệu quả.
Trong 5 phút cùng 1 phòng người ngồi gần nến tinh dầu sả chanh chỉ bị 6 vết muỗi đốt, còn người ngồi xa hơn bị 8 - 11 vết muỗi đốt.
Và chỉ có tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất từ cây sả chanh mới có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả.


Cách đuổi muỗi bằng tinh dầu sả chanh

Cách 1: Sử dụng tinh dầu sả chanh với đèn xông hoặc máy khuếch tán.

Bạn có thể sử đèn xông tinh dầu bằng nến, đèn xông tinh dầu bằng điện, máy khuếch tán giúp đưa hương tinh dầu sả chanh lan tỏa khắp nơi trong nhà bạn. Phương pháp này giúp bạn cảm nhận được kết quả ngay từ lần sử dụng đầu tiên, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Cách 2: Nhỏ tinh dầu sả chanh vào quần áo, chăn mền.

Nếu bạn đến những nơi không có nguồn điện, đi cắm trại hoặc dã ngoại xa. Bạn có thể nhỏ trực tiếp tinh dầu sả chanh vào 4 góc mền, cửa lều, gấu quần áo, muỗi sẽ tránh xa bạn đấy.
Ngoài ra bạn có thể nhỏ vài giọt vào nến hoặc than đang sử dụng, sẽ giảm muỗi hiệu quả đấy.



Cách 3: Pha tinh dầu sả chanh với nước 

Pha tinh dầu sả chanh với nước theo tỉ lệ 1 : 10 xịt vào những nơi muỗi thường hay tụ tập hoặc phun lên tường, đối với cách này bạn phải phun hằng ngày thì mới phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Cách 4: Lau sàn 

Nhỏ 5 - 7 giọt nước lau sàn, mùi hương của sả chang sẽ làm muỗi mất phương hướng tấn công và đuổi muỗi hiệu quả.




Cách 5: Kết hợp với nến

Nhỏ vài giọt tinh dầu sả chanh vào nến thơm, tinh dầu sả chanh sẽ giúp đuổi muỗi, làm không gian sống và làm việc của bạn sạch thơm, không lo bị muỗi đốt.

Cách 6: Cục bông gòn

Nhỏ 3 - 5 giọt tinh dầu sả chanh vào cục bông gòn, đặt ở góc nhà nơi hay có muỗi. Cách 2 ngày bạn nên thêm tinh dầu vô cục bông gòn 1 lần đảm bảo đặt hiệu quả nhất.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu sơ lược về tinh dầu sả chanh cũng như cách đuổi muỗi bằng tinh dầu sả chanh Lemongrass rồi. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn loại bỏ muỗi một cách hiệu quả nhất.



Tham khảo: Shop bán tinh dầu nguyên chất ở quận Gò Vấp TpHCM 

Comments

Popular posts from this blog

Tinh dầu vỏ bưởi Grapefruit 100% nguyên chất từ HAKU Farm

Tinh dầu bưởi hãng nào tốt nhất giúp mọc tóc hiệu quả

Tinh dầu hoa cam Neroli 100% nguyên chất từ HAKU Farm